รหัสผ่าน 1234
*********************************************************************
*******************************************************************************
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
|
๑.๑ ข้อมูลทั่วไปของสถานศึกษา (โดยย่อ)
การประกันคุณภาพภายนอก
สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอุดรธานี ได้ประเมินภายนอก
และมีบทสรุปของการดำเนินงานตามกลุ่มตัวบ่งชี้
ดังนี้
กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ที่ ๑ – ๑๑) พบว่า
มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีมาก
(ค่าเฉลี่ย
๔.๕๗ )
โดยแยกเป็นด้านในกลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน ดังนี้
ด้านคุณภาพบัณฑิต
(ตัวบ่งชี้ ๑ - ๔) มีจำนวนทั้งหมด ๔
ตัวบ่งชี้ มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีมาก (ค่าเฉลี่ย ๔.๙๗) โดยผลิตบัณฑิตมีคุณลักษณะตามอัตลักษณ์ที่ได้มีการกำหนดไว้และมีความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก
ใช้ตัวบ่งชี้ที่เทียบเคียงในการรับรองการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม จำนวน ๒ ตัวบ่งชี้ คือ ตัวบ่งชี้ที่ ๓ และตัวบ่งชี้ที่
๔
ด้านงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ (ตัวบ่งชี้ ๕ - ๗) พบว่า
มีผลการประเมินอยู่ในระดับพอใช้ (ค่าเฉลี่ย
๓.๔๖ ) คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ
มีจำนวนอาจารย์ที่ทำวิจัยที่มีการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัยระดับนานาชาติจำนวนน้อย ควรสนับสนุนให้มีอาจารย์ทำผลงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ให้มากขึ้น
ด้านการบริการวิชาการแก่สังคม (ตัวบ่งชี้ ๘ - ๙) มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีมาก (ค่าเฉลี่ย ๕.๐๐ ) โดยได้รับความร่วมมือจากชุมชน หน่วยงานต่างๆจน เป็นที่ยอมรับและเชื่อถือในสังคม
ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม (ตัวบ่งชี้ ๑๐ - ๑๑) มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีมาก (ค่าเฉลี่ย ๕.๐๐) โดยมีจุดเด่น คือ ได้จัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านและกีฬาไทยร่วมกับชุมชนต่างๆอย่างต่อเนื่องทุกปีและได้รับการยกย่องในด้านการปรับภูมิทัศน์ดีเด่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสถาบัน การพลศึกษา
ด้านการบริหารและพัฒนาสถาบัน (ตัวบ่งชี้ ๑๓ – ๑๔) จำนวนทั้งหมด ๒ ตัวบ่งชี้ มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย ๓.๙๘) โดยคณะกรรมการได้จัดทำรายงานผลการติดตาม
ตรวจสอบ และประเมินผลงานของผู้บริหารทุกปีอย่างต่อเนื่อง
ใช้ตัวบ่งชี้ที่เทียบเคียงในการรับรองการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม
จำนวน ๑ ตัวบ่งชี้ คือ ตัวบ่งชี้ที่ ๑๔
ด้านการพัฒนาและประกันคุณภาพการศึกษาภายใน (ตัวบ่งชี้ ๑๕) ผลการประเมินอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย ๓.๗๑) โดยมีการตรวจประเมินภายในและรับรองโดยต้นสังกัด สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอุดรธานีทุกปี
กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ที่ ๑๖-๑๗) พบว่า
มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีมาก
(ค่าเฉลี่ย ๔.๙๘) โดยมีจุดเด่นคือ
บัณฑิตและนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติและนานาชาติ
รวมทั้งได้รับเชิญเป็นกรรมการผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอลในระดับชาติและนานาชาติ
กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ที่
๑๘) พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ดีมาก (ค่าเฉลี่ย ๕.๐๐)
และทั้ง
๓ กลุ่ม รวมทั้งสิ้น ๑๙ ตัวบ่งชี้
มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีมาก (ค่าเฉลี่ย ๔.๕๖)
|
๑.๒.๑ ผลการประเมินตนเองตามตัวบ่งชี้ สมศ.
คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ
ตัวบ่งชี้
|
คะแนน
ประเมิน
|
ระดับ
คุณภาพ
|
กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน
|
||
ด้านคุณภาพบัณฑิต
|
||
๑.
บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน ๑ ปี
|
๕
|
ดีมาก
|
๒.
คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โทและเอก ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
|
๔.๘๖
|
ดีมาก
|
๓. ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่
|
๕
|
ดีมาก
|
๔.
ผลงานของนักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับชาติ/ระดับนานาชาติ
|
๕
|
ดีมาก
|
ด้านงานวิจัยและงานสร้างสรรค์
|
||
๕.
งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่
|
๐.๓๗
|
ปรับปรุง
|
๖. งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่นำไปใช้ประโยชน์
|
๕
|
ดีมาก
|
๗.
ผลงานวิชาการที่ได้รับการรับรองคุณภาพ
|
๕
|
ดีมาก
|
ด้านการบริการวิชาการแก่สังคม
|
||
๘. ผลการนำความรู้และประสบการณ์จากการให้บริการวิชาการมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนและ/หรือการวิจัย
|
๕
|
ดีมาก
|
๙.
ผลการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก
|
๕
|
ดีมาก
|
ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม
|
||
๑๐.
การส่งเสริมและสนับสนุนด้านศิลปะและวัฒนธรรม
|
๕
|
ดีมาก
|
๑๑.
การพัฒนาสุนทรียภาพในมิติทางศิลปะและวัฒนธรรม
|
๕
|
ดีมาก
|
คะแนนเฉลี่ยผลการประเมิน ๑๑
ตัวบ่งชี้ (๑)
|
๔.๕๗
|
ดีมาก
|
ด้านการบริหารและการพัฒนาสถาบัน
|
||
๑๒.
การปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของสถาบัน
|
๐
|
๐
|
๑๓.
การปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารสถาบัน
|
๔.๘๔
|
ดีมาก
|
๑๔.
การพัฒนาคณาจารย์
|
๒.๙๕
|
พอใช้
|
ด้านการพัฒนาและประกันคุณภาพภายใน
|
||
๑๕.
ผลประเมินการประกันคุณภาพภายในรับรองโดยต้นสังกัด
|
๓.๗๑
|
ดี
|
กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์
|
||
๑๖. ผลการพัฒนาตามอัตลักษณ์สถาบัน
|
||
๑๖.๑ ผลการบริหารสถาบันให้เกิดอัตลักษณ์
|
๕
|
ดีมาก
|
๑๖.๒
ผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์
|
๔.๘๓
|
ดีมาก
|
๑๗.
ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ส่งผลสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ของสถาบัน
|
๕
|
ดีมาก
|
กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม
|
||
๑๘. ผลการชี้นำ
ป้องกัน หรือแก้ปัญหาของสังคมในด้านต่าง ๆ
|
||
๑๘.๑
ผลการชี้นำ ป้องกัน หรือแก้ปัญหาของสังคมในประเด็นที่ ๑ ภายในสถาบัน
|
๕
|
ดีมาก
|
๑๘.๒
ผลการชี้นำ ป้องกัน หรือแก้ปัญหาของสังคมในประเด็นที่ ๒ ภายนอกสถาบัน
|
๕
|
ดีมาก
|
คะแนนเฉลี่ยผลการประเมิน ๑๘
ตัวบ่งชี้ (๒)
|
๔.๕๖
|
ดีมาก
|
หมายเหตุ
(๑) และ (๒) ต้องได้ค่าเฉลี่ย ≥ ๓.๕๑
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา
คณะวิทยาศาสตร์กีฬาและสุขภาพ
สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอุดรธานี
“มุ่งพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพให้เป็นที่ยอมรับของสังคม”
๑.
ผู้บริหารและบุคลากรทุกคนของคณะคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ ต้องให้ความสำคัญให้ความร่วมมือในการวางแผน
การดำเนินกิจกรรม การตรวจสอบติดตาม และทบทวนผลการดำเนินงาน
การประกันคุณภาพการศึกษาของคณะคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ
เพื่อให้การบริหารจัดการของคณะฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด
๒. บุคลากรทุกคนในคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ
ต้องมีส่วนร่วมในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
โดยยึดถือกระบวนการประกันคุณภาพการศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติงาน
๓. บุคลากรทุกคนต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบตัวบ่งชี้และการอำนวยความสะดวกในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนระบบการประกันคุณภาพการศึกษาของคณะให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
๔.
คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ
จะพัฒนาระบบและกลไกการประกันคุณภาพและการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการรักษามาตรฐานการศึกษาและคุณภาพการศึกษา
๕.
คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ
จะเตรียมความพร้อมด้านคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายในจากต้นสังกัดสังกัดและประเมินคุณภาพภายนอกโดยสมศ.และมีการนำข้อมูลข่าวสารและผลการประเมินคุณภาพภายในและภายนอกมาใช้ในการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและเผยแพร่สู่สาธารณชน
คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ
สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอุดรธานี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น